7 Quan NiệM Tru Y Nghia Lễ Lá, Chúa Nhật Lễ Lá

Info

All demo nội dung is for sample purposes only, intended khổng lồ represent a live site. Please use the Rocket
Launcher lớn install an equivalent of the demo, all images will be replaced with sample images.

Bạn đang xem: Y nghia lễ lá


*

*

Chúa Nhật Lễ Lá mở màn Tuần Thánh. Ngày nay không cử hành bơ vơ mà cử hành nhị sự kiện rất đặc biệt quan trọng trong cuộc đời Chúa Giêsu. Đây là 9 điểm họ cần biết:

Chúa Nhật Lễ Lá là gì?

Chúa Nhật Lễ Lá còn gọi là Chúa Nhật Khổ Nạn. điện thoại tư vấn là Chúa Nhật Lễ Lá phạt xuất từ các việc tưởng nhớ Chúa Giêsu hiển hách vào Thành Giêrusalem, được dân bọn chúng vừa thế lá vừa hoan hô (Ga 12:13). điện thoại tư vấn là Chúa Nhật Khổ nạn vì bài bác Thương khó được đọc vào ngày này.

Theo tài liệu bằng lòng Paschales Solemnitatis nói đến việc cử hành các dịp lễ liên quan Lễ Phục Sinh: Tuần Thánh bắt đầu từ Chúa Nhật Lễ Lá, links việc tiên báo cuộc rước hiển hách cùng với việc ra mắt cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Việc links giữa nhì sự kiện này của mầu nhiệm Vượt qua được tỏ hiện, được giải thích việc cử hành thời buổi này và học thuyết về ngày này.

Một điểm đặc biệt của thời nay là cuộc rước lá trước Thánh Lễ. Tại sao bọn họ làm vậy?

Tài liệu Paschales Solemnitatis mang lại biết: Theo truyền thống, việc tưởng nhớ Chúa Giêsu vào Thành Giêrusalem được cử hành bởi cuộc rước trọng thể, mọi bạn hát noi gương những trẻ em bởi vì Thái đồng thanh tung hô Đức Giêsu: “Thánh, thánh, thánh! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa nhưng đến”.

Cuộc rước lá được thực hiện trước Thánh Lễ, có thể vào buổi chiều Thứ Bảy hoặc Chúa Nhật. Lá được gia công phép với mọi người cầm lá vào cuộc rước, tưởng nhớ lúc Chúa Giêsu hiển hách vào Thành Giêrusalem.

đề xuất dùng lá cọ, lá dừa?

Không duy nhất thiết yêu cầu dùng lá cọ, lá dừa. Hoàn toàn có thể dùng các loại cây cỏ khác. Cuộc rước lá kỷ niệm việc Chúa Giêsu vào Thánh Giêrusalem là cuộc vui mừng, mọi tín đồ cầm lá đã được làm phép, tiếp nối đưa lá về nhà.

tất cả cần lý giải giáo dân?

Rất cần. Giáo dân nên được giải đáp về ý nghĩa sâu sắc của cuộc rước để họ phát âm tầm đặc trưng của cuộc rước. Đây là thời điểm họ được cảnh báo rằng bọn họ cần tham gia cuộc rước để vinh danh Con Thiên Chúa.

Lá được thiết kế phép với được duy trì lại, tuy nhiên đừng coi lá kia như “bùa hộ mệnh” (amulet), hoặc coi lá đó có thể chữa bệnh, trừ tà, hoặc phòng ngừa tai họa, vì bởi thế là mê tín dị đoan dị đoan. Lá này được giữ tận nơi để thể hiện niềm tin vào Đức Kitô là Đấng Thiên Sai, Đấng cứu vãn Độ, Ngôi hai Thiên Chúa.

Chúa Giêsu làm gì trong lúc vào Thành Thánh?

Chúa Giêsu là Vua các vua cơ mà rất khiêm nhường. Ngài cưỡi lừa bé vào Thành Thánh minh chứng Ngài là Vua. Tự nay bọn họ hãy chý ý: Chúa Giêsu thực thụ xưng vương. Ngài muốn con đường Ngài đi và hành động của Ngài được đọc rằng những lời hứa Cựu mong được trả tất địa điểm Ngài… khiếp Thánh cho biết thêm rõ: “Nào đàn bà Sion, hãy phấn kích hoan hỷ! Hỡi thiếu phụ Giêrusalem, hãy vui vui lòng reo hò! vì kìa Đức Vua của ngươi sắp đến với ngươi: bạn là Đấng chính Trực, Đấng Toàn Thắng, từ tốn ngồi trên sống lưng lừa, một nhỏ lừa con vẫn còn theo mẹ” (Dcr 9:9). Ngài là Vua tuy thế Ngài không có ý hấp thu quân đội hoặc âm mưu lật đổ cơ quan ban ngành La Mã. Quyền hành của Ngài ở trong sự túng bấn của Thiên Chúa, sự an toàn của Thiên Chúa, sức khỏe đó bao gồm ơn cứu vãn độ.

Xem thêm: Bảng Giá Raider 150 Fi Cũ Và Mới Giá Rẻ, Chính Chủ, Xe Raider 150 Fi Mới Nhất Hôm Nay 2024

bội phản ứng của đám đông bộc lộ điều gì?

Đám đông hoan hô Chúa Giêsu chứng tỏ họ nhận thấy Ngài là Đấng Thiên Sai. Chúng ta trải áo mang lại Ngài trải qua là làm truyền thống Ít-ra-en, như khi dân chúng tôn vinh ông Giê-hu: “Họ nôn nóng lấy áo choàng trải lên đầu thềm cấp, dưới chân ông. Bọn họ thổi tầy và, rồi hô lên: Giê-hu có tác dụng vua!” (2 V 9:13). Hành động của những môn đệ là động thái tôn phong theo truyền thống lịch sử Vua Đa-vít, chứng minh niềm hy vọng vào Đấng Thiên Sai.

Đoàn fan đến Giêrusalem cùng với Chúa Giêsu được phát hiện trong sự sức nóng thành của các môn đệ. Bọn họ trải áo trên tuyến đường khi Chúa Giêsu đi qua, chúng ta bẻ phần lớn cành lá vừa vẫy chào vừa hoan hô chúc tụng: “Hoan hô! Chúc tụng Đấng ngự cho nhân danh Đức Chúa! Chúc tụng triều đại đã tới, triều đại vua Đa-vít, tổ phụ bọn chúng ta. Hoan hô trên những tầng trời!” (Mc 11:9-10; x. Tv 118:26).

Chữ “Hosanna” tức thị gì?

ĐGH Benedict XVI giải thích: nguồn gốc từ này là lời khẩn cầu, ví dụ điển hình như: “Xin đến cứu giúp chúng tôi!”. Những tư tế lặp lại lời cầu này vào trong ngày thứ bảy của kỳ Lễ Lều Tạm, trong những lúc đi vòng quanh bàn thờ tổ tiên bảy lần, như lời khẩn khoản mong mưa. Lễ Lều Tạm dần dần dần đổi khác từ lễ cầu xin thay đổi lễ ca tụng, là giờ kêu vui mừng.

Vào cúng Chúa Giêsu, tự này cũng ngụ ý Đấng Thiên Sai. Khi tung hô “thánh, thánh, thánh”, chúng ta thấy có xúc cảm phức tạp của đám đông theo Chúa Giêsu và những môn đệ vào Thành Thánh: sung sướng chúc tụng, hi vọng Đấng Thiên sai đến, mong đợi Vương Triều Đa-vít, nhất là Vương Quốc Thiên Chúa mang đến để quốc gia Ít-ra-en được tái lập.

Chỉ vài ngày sau, chính đám đông nghênh tiếp Chúa lại đòi đóng góp đinh Chúa Giêsu?

Cả tư Phúc Âm số đông nói rõ rằng lòng kính trọng Chúa Giêsu khi Ngài vào Thành Giêrusalem được biểu hiện nhưng ko phải toàn bộ đều là cư dân Giêrusalem. Thánh Mát-thêu mang đến biết: “Khi Đức Giêsu vào Giêrusalem, cả thành náo động, và trần giới hỏi nhau: ‘Ông này là ai vậy?’. Dân bọn chúng trả lời: ‘Ngôn sứ Giêsu, fan Nadarét, xứ Galilê đấy” (Mt 21:10-11).

Người ta nghe nói gồm một ngôn sứ xuất thân tự Na-da-rét, nhưng Chúa Giêsu ko mấy đặc biệt quan trọng đối cùng với Giêrusalem, thế nên người ta lừng chừng Ngài là ai. Đám đông tỏ lòng kính trọng Chúa Giêsu tại cửa ngõ ngõ vào Thánh Giêrusalem ko là chỗ đông người đòi đóng đinh Ngài.

Trình thuật cuộc khổ nàn của Chúa Giêsu cầm cố nào?

Tài liệu Paschales Solemnitatis cho biết: Trình thuật cuộc khổ nạn chiếm vị trí quánh biệt. Trình thuật này – có nghĩa là Bài Thương khó khăn – buộc phải được hát hoặc gọi theo truyền thống, nghĩa là có cha người thể hiện bài bác Thương Khó: Một bạn đóng vai Chúa Giêsu, một fan kể chuyện, với một người đóng những vai khác.

 

Khi đọc bài xích Thương Khó, không tồn tại đèn nến hoặc xông hương, cũng không làm cho dấu Thánh Giá. Vì tiện ích tâm linh, bài Thương Khó phải được công bố đầy đủ.

GIỚI THIỆUĐấng Sáng Lập
Huynh Đệ J.M Moye
CÁC TỈNH DÒNGChâu Âu
Giới thiệu
Campuchia
Giới thiệu
Cần Thơ
Giới thiệu
Cù Lao Giêng
Giới thiệu
Tây Nguyên
Giới thiệu
Các cộng Đoàn
THÔNG TINƠN GỌIHUẤN LUYỆNSỨ MỆNHBÀI VIẾTQuý Sơ
Tác giả khác
Sưu Tầm
THƯ VIỆNẢnh
*

*

*

*

*
ÂN HUỆ NHÀ CHÚA
*
TD- CẦN THƠ HỌP MẶT GIA ĐÌNH HUYNH ĐỆ CHÚA quan liêu PHÒNG

Ngày 4.5 hằng năm là ngày nhưng các anh chị em em trong mái ấm gia đình huynh đệ Chúa Quan chống (GDHDCQP) trở...


*
LỊCH SỬ DÒNG - ƠN PHÚC TỬ ĐẠO TẠI Á CHÂU

LỜI MINH ĐỊNH. Cái Chúa Quan chống Portieux có mặt ở Á Châu từ thời điểm năm 1875: Trung Hoa, Việt Nam,...


*
Sinh hoạt gia đình huynh đệ Chúa Quan chống tại các họ đạo

gia đình huynh đệ Chúa Quan phòng từ lâu đang trở thành cánh tay nối dài của các Nữ tu Chúa Quan...


*
LỊCH SỬ HỘI DÒNG CHÚA quan liêu PHÒNG PORTIEUX TẠI VIỆT nam
*
SỰ KHAI SINH CỦA HỘI DÒNG CHÚA quan PHÒNG PORTIEUX

I. Bắt đầu Trong thời hạn thi hành chuyên dụng cho linh mục ở những họ đạo vùng quê, khi thấy gồm nhiều...


*
LINH ĐẠO - ĐẶC SỦNG HỘI DÒNG

Gioan Martinô MOYE sinh ngày 27.01.1730 trên Cutting vùng Moselle (Pháp). Sau ngày thụ phong linh...


*
con gái tu đầu tiên MARGUERITE LECOMTE

I. Quá trình đầu Cô Marguerite LECOMTE sinh vào năm 1737 trên vùng quê nghèo làng Moselle nằm trong...


*
phụ thân Gioan Martinô MOYE - Đấng sáng lập

1. Quy trình đầu đời. Cậu bé xíu Jean-Martin MOYË sinh ngày 27.01.1730 tại xã Cutting, địa phận...


*
CÙNG TRAO BAN - GĐHĐ CQP CẦN THƠ

các bạn em vào Gia Đình Huynh Đệ Chúa quan tiền Phòng cần Thơ, team Lộ 19 và 20 trong thời gian qua...


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *