Vấn Đáp : Ế Có Phải Là Nghiệp Không, Ế Là Do Nghiệp Gì

...nếu bạn khóc, tôi sẽ khóc cùng với bạn - nếu bạn ko có những gì buồn thì chúng ta bắt đầu kể chuyện tếu - nếu bạn gặp bất hạnh, mà trước mặt bạn là ngỏ cụt của cuối đường, thì tại vị trí đó bạn có đủ 1 mảnh đất để tọa thiền...hạnh phúc và chân lý không phải là điểm đến ở cuối đường hay mong cầu về một cõi, mà nó ở ngay trên từng bước của chúng ta đi...vì có khởi sự đi cần mới có đến, vì có sự quyết tâm hy vọng cầu muốn đạt được yêu cầu những vọng tưởng của sự tham lam sẽ hiện lên, đó là những muộn phiền khổ nhức trong cuộc hành trình đi tìm Phật tánh và chân lý . Nếu bạn không biết trước tôi, thì mang đến dù tôi có đứng trước mặt bạn, bạn cũng không thể nhận ra...

Bạn đang xem: Ế có phải là nghiệp không

Phật Tánh không phải là cái nỗ lực đi tìm vì nó ko phải là một vật hiện hữu đã có sẵn từ trước mà ta đã một lần biết qua....Cái gì không đến cũng ko đi ? hãy nhìn lên bầu trời để quán chiếu, khu vực mà ta đã có mặt từ đó, vì có sanh nên có tử, vì cái đến chỉ là sự dừng lại tạm thời đề nghị rồi cũng phải ra đi đến dù ta có thích hay là không thích...hãy nhìn lên bầu trời, nếu ta tìm kiếm Phật Tánh, Niết Bàn hay Cực-Lạc thì ta sẽ thấy những đám mây phiền não kéo đến, ta sẽ ko tìm thấy được những gì ngoài hình tướng của đám mây, ta ko thể nào nắm giữ được nó dù là hình ảnh của 1 vị Phật hay như là 1 vị Bồ-Tát...mây thì có đến có đi, nhưng bầu trời thì không đến cũng không đi...đó là sự rỗng không thanh tịnh và sáng suốt. Có ai thấy được hình ảnh của chư vị Phật giỏi Bồ-Tát dưới 1 bầu trời ko mây chưa ? bầu trời không đến cũng ko đi, mà tọa thiền thì không đi nhưng tất cả vạn thể của vũ trụ đều sẽ đến. Mô Phật

Từ độ tết, thời điểm coi pháo hoa ấy, fan ta đang than ế lâu năm dài cho tới hôm qua 14.2. Những năm thì có rất nhiều dịp để trần giới nói về...


*

Từ độ tết, lúc coi pháo bông ấy, người ta đang than ế lâu năm dài cho đến hôm qua 14.2. Trong năm thì có tương đối nhiều dịp để cõi trần nói về sự ế, mà lại đoạn tự tết mang đến đây thì quan trọng đặc biệt có gia tốc dày hơn, và sẽ còn kéo dãn dài đến 08.3.
Mỗi đợt rộ lên hầu hết status bóng gió hoặc thẳng nói về việc ế, mình lại từ bỏ hỏi nếu hiện thời làm ra một chiếc danh sách fan nói rằng bọn họ ế, rồi mời không còn vô một group, chia nam cô bé để bốc thăm, hay những tự chọn, ghép đôi với nhau thì có bao nhiêu tín đồ tham gia, bao nhiêu fan sẽ thoát ế? bản thân đoán là thâm nhập thì nhiều, còn bay ế thì ko cao. Nguyên nhân đó là vì với phần nhiều những bạn than ế thì ế là một trong những sự lựa chọn.
Mình viết bài xích này là vì kéo qua facebook, thấy một bạn share video của một bài xích giảng pháp có tên là “Ế là nghiệp xuất xắc duyên?” Mình không có xem qua câu chữ của bài bác đó nhưng khá hứng thú với câu hỏi này.
Có tín đồ nói ế là vì có “duyên âm”, bao gồm người cõi âm nào đó bám theo bên fan nên bạn dương không tiếp cận được, rồi còn kêu cắt duyên âm gì đấy thì đang hết ế, tôi cũng không rõ thật hay đùa nhưng mình không tán thành với quan đặc điểm đó cho lắm.
Có thể là nghiệp, cơ mà nếu xem về nghiệp thì sẽ có rất nhiều khả năng không giống nhau. Và một quả là ế, cơ mà nhân có thể rất nhiều cũng như cùng một nhân có thể có khá nhiều quả khác biệt vậy. Truy xét tinh vi nghiệp thì vô cùng khó.
Vậy trường hợp ế là duyên thì như thế nào? A, nếu là duyên, thì ế hoàn toàn có thể định nghĩa là triệu chứng một người không có duyên với những người khác, mà gồm duyên với bài toán tu hành (tôn giáo như thế nào thì tùy), hay như là trong đạo phật thì điện thoại tư vấn là tất cả căn tu. Đây là một khả năng thôi nhé, ế hoàn toàn có thể là vì bao gồm căn tu, chứ chưa phải có căn tu là ế, cũng không nhất quyết ế là căn tu đâu nha, đừng đọc lầm.

Xem thêm: Nên ăn lê khi nào - ăn trái cây vào lúc nào là tốt nhất


Khi nói tới chuyện kết song với nhau, ngoài các khía cạnh cạnh tranh lòng xác định như sự đồng nhất về trọng tâm hồn tuyệt tình yêu, thì hai yếu tố ví dụ khác của việc kết song là tình dục và sinh sản. Cả hai yếu tố này đa số là bạn dạng năng.
Khi một tín đồ ế, fan đó sẽ được tạo điều kiện để ngăn cản tiếp xúc hoặc tham gia vấn đề tình dục, đó cũng xem như một điều kiện thuận tiện cho việc tu hành (tất nhiên trừ các môn phái coi tình dục như một một số loại pháp môn). Điều này cũng giống như những tín đồ thể hóa học yếu vậy. Thể chất yếu thì đã không có tương đối nhiều nhu cầu, hoặc không thể đáp ứng nhu cầu bạn dạng năng, ẩm thực ăn uống đạm bạc, không nhiều ham hy vọng tình dục… từ bỏ đó tiện lợi tập trung cho câu hỏi tu hành, xem như là một trong loại “duyên” vậy.
Điều này chỉ là một loại điều kiện dễ dàng bên ngoài, xem như một biểu hiện, chứ không phải căn tu chân thiết yếu nhé, các bạn tu hành chớ vội bội nghịch ứng lúc đọc mang lại đây. Căn tu ở nhà Phật, hay gọi là người tình Đề tâm, thì cần phải học, tu tập cùng nuôi dưỡng bởi chánh niệm, đó chưa hẳn là điều bản thân nói trong bài bác này, và bài này cũng không hẳn để báng bổ khái niệm căn tu, nghen.
*

Ngoài nhân tố tình dục, còn lại là sinh sản. Mình tin rằng con cái cũng rất có thể là duyên, hoặc nghiệp, cơ mà thường là cả hai. Phải gồm duyên đến đâu thì mới gặp mặt được nhau giữa cái đời, rồi cảm quí nhau thì nên cần bao nhiêu duyên nữa, mang đến một người con được sinh ra thì duyên chắc chắn rằng là rất rất nhiều. Và giữa phụ huynh với con cháu cũng là một trong những dạng nghiệp, con cháu làm cho phụ huynh buồn phiền, lo lắng, cha mẹ cũng có người làm khổ bé cái. Bé cái tạo ra việc gì tổn hại bạn khác, bố mẹ cũng đề xuất chịu một phần, “cha nợ bé trả”… giữa bố mẹ và con cháu có chiếc gọi là “cộng nghiệp” cho nhau như vậy. Vậy cần nếu ế thì ta rất có thể không bao gồm duyên với bé cái, cũng rất có thể là chưa hẳn vướng vào nghiệp với bé cái. Con người là một trong những nhân quả siêu phức tạp, họa phúc khó lường. Có thể là vô duyên, cũng có thể là kiêng nghiệp.

Vậy ế hoàn toàn có thể là nghiệp, cũng hoàn toàn có thể là duyên. Mà lại nếu chưa phải nghiệp nhưng cũng chưa phải duyên, thì nó là gì? Như mình đã nói, ế nhiều phần là sự lựa chọn.


Có lúc nào bạn cảm xúc vô lí khi 1 người xinh đẹp, tài giỏi, tốt tính mà luôn luôn luôn than ế? Đâu phải những người dân như vậy không tồn tại người theo đuổi, trái lại là khác. Thậm chí là đến cả những người mà bạn nhận định rằng họ ế là vừa lòng lí, cũng có thể có người thân thiết và chuẩn bị sẵn sàng kết đôi. Thiệt đó. Nếu như khách hàng là fan ế, đọc cho đây cùng không đồng tình, thì mời bạn thử cảnh giác quan giáp và ngẫm lại xem chúng ta có khước từ ai không, hoặc các bạn có những thể hiện từ chối trước lúc người ta tiếp cận không?
Cái sự ế trong hồng trần, nếu không phải là nghiệp tuyệt duyên, thì toàn bộ là vì tiêu chuẩn. Gần như tiêu chuẩn mà một bạn ế bao gồm không đủ đối với những người có tiêu chuẩn mà bạn ế cần, trong những khi những tín đồ thích họ lại không được tiêu chuẩn chỉnh với họ. Cứ như vậy mà tín đồ ta thả thính lộn xộn trên facebook, zalo mang lại vui, khi có fan liên lạc thì lại tĩnh lặng hoặc tự chối.
Cứ thả thính rồi không thèm bắt cá, riết cá cũng chán chả thèm ăn. Điều này dẫn cho tình trạng một số trong những người than ế là vì không ai tin rằng bọn họ ế. Rất lâu rồi có chú nhỏ bé chăn cừu, thời buổi này có cô nhỏ nhắn thả thính là vậy. Cũng có thể có khi ế tạo cho tất cả những người ta một sức ì độc nhất định, khiến cho họ lười làm cho quen tín đồ mới, lười chạm mặt gỡ trao đổi giao lưu, nên càng ngày càng ế, thỉnh thoảng than ế mang đến vui vậy chứ chả muốn thoát ế tí nào.
Ế là nghiệp xuất xắc duyên, hay là sự việc lựa chọn, rất tốt vẫn là mỗi người tự ngẫm lại thiết yếu mình. Có điều ước ao hết ế, chỉ việc chủ cồn một chút, hoặc dễ dàng và đơn giản là đồng ý là được thôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *